Phương pháp chọn lựa đồ nội thất cho văn phòng vừa và nhỏ

Một không gian làm việc hạn hẹp tuy nhỏ mà vẫn tiện nghi gọn gàng đầy đủ chức năng là điều mà mọi người cần phải có kinh nghiệm hiểu biết về cách chọn lựa đồ nội thất văn phòng sao cho phù hợp. Trong bài viết này chúng ta cùng nhau tham khảo những phương pháp chọn lựa đồ dùng cho văn phòng diện tích vừa hoặc nhỏ nhé

Trường hợp văn phòng có diện tích nhỏ

Sử dụng vách ngăn

Trong văn phòng làm việc công ty thường phân chia ra thành nhiều phòng ban, mỗi phòng ban sẽ có khu vực làm việc khác nhau, chúng ta cần phải sử dụng đồ vật để phân chia không gian các phòng với nhau, nếu diện tích văn phòng hạn hẹp chúng ta nên chú ý đến chất liệu chọn để làm vách ngăn. Lựa chọn tốt nhất là các loại chất liệu dễ gia công nhẹ như kính, thạch cao, nhựa, nhôm, gỗ công nghiệp… về kiểu dáng thì càng đơn giản càng tốt.

Ngoài ra, ghế ngồi cho nhân viên bắt buộc phải chọn loại có tựa lưng vì thời gian làm việc xuyên suốt rất lâu nên cần tựa lưng để giảm bớt mệt mỏi, đối với các loại ghế ngồi phòng họp, ghế chờ phòng khách, ghế ngồi nghỉ ngơi ăn uống để tiết kiệm diện tích bạn có thể chọn loại gọn nhẹ dễ dàng xếp gọn di chuyển để có thể tận dụng trong mọi không gian.

Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu ghế sau nhé:

Tủ đựng tài liệu

Ngày nay, với công nghệ hiện đại mọi dữ liệu đều được lưu trữ hết trên máy tính vì thế những chiếc tủ đựng tài liệu đã không còn được sử dụng nhiều như trước. Tuy nhiên, tủ đựng tài liệu là không thể thiếu ở mọi công ty, dù diện tích văn phòng chúng ta không được rộng nhưng nên cố gắng bố trí ít nhất 1 chiếc tủ đựng tài liệu, nó có tác dụng lưu trữ giấy tờ quan trọng hợp đồng, sổ sách,…để mọi thứ trở nên ngăn nắp dễ tìm kiếm.

Các văn phòng nhỏ nên sắp xếp các bàn làm việc thì từng cụm hai bốn hoặc sáu bàn đối lại với nhau để tiết kiệm diện tích, hoặc bố trí các bàn làm việc dọc theo các bức tường trống.

Trường hợp văn phòng có diện tích khá vừa phải

Nếu có thể sở hữu một văn phòng diện tích rộng rãi hơn không đến nỗi quá hạn hẹp thì bạn cũng nên tham khảo kinh nghiệm bày trí nội thất với không gian này sao cho phù hợp hiệu quả nhất nhé.

Chọn bàn làm việc cho văn phòng vừa

Ngày nay, các văn phòng làm việc luôn cung cấp đầy đủ ánh sáng không phụ thuộc quá nhiều từ ánh sáng tự nhiên, nên vị trí đặt bàn làm việc không nhất thiết phải là nơi có nhiều ánh sáng mặt trời, và kích thước bàn làm việc cũng không có tiêu chuẩn cụ thể nào nó phụ thuộc vào diện tích văn phòng của bạn. Bạn có thể dễ dàng đặt được bàn làm việc có kích thước như mong muốn.

Ở các văn phòng có quá đông nhân viên thì các bàn làm việc được xếp gần nhau và dùng vách ngăn để phân cách khu vực làm việc riêng cho từng người, và thường bàn làm việc cũng sẽ có kèm theo tủ đựng vật dụng giấy tờ các nhân cho nhân viên ở phía bên dưới bàn.

Chọn ghế nơi văn phòng

Ghế xoay là loại ghế phổ biến nhất nơi công sở, nhưng tùy vào tính chất công việc và cách trang trí chức năng văn phòng thì bạn có thể lựa chọn loại ghế ngồi văn phòng phù hợp. Như tại phòng hộp thì ghế xoay thật sự không quá cần thiết, hoặc tại phòng chờ, phòng tiếp khách chúng ta nên chọn loại ghế sofa êm ái sẽ phù hợp hơn

Các phụ kiện thiết bị văn phòng

Các đồ dùng thiết yếu khác như máy in photo, điện thoại, máy tính,… sẽ tùy theo công việc yêu cầu mà chọn nơi đặt tiện lợi nhất cho nhân viên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *