Cách bày trí phòng họp công ty chuyên nghiệp đẹp mắt

Mỗi công ty kinh doanh các lĩnh vực khác nhau sẽ có cách bố trí phòng họp cho công ty khác nhau. Có rất nhiều cách để bố trí cho phòng họp tuy nhiên bạn cần phải nghiên cứu thêm để chọn được cách đúng đắn phù hợp cho công ty của mình. Phòng họp không chỉ là nơi họp mặt trao đổi giải quyết các vấn đề quan trọng hiện tại của công ty mà thông qua đó mọi người còn có thể đánh giá về tác phong làm việc sự nhiệt huyết và phong cách làm việc lẫn nhau. Do đó, sắp xếp phòng họp theo đúng tiêu chuẩn dành cho mỗi công ty sẽ giúp nâng cao sự chuyên nghiệp, thể hiện năng lực bản thân của những nhân viên chuyên phụ trách bộ phận tổ chức sự kiện, dịch vụ văn phòng.

Những nguyên tắc cơ bản trong việc bày trí phòng họp cần được chú ý và đảm bảo thực hiện đầy đủ những việc sau đây, các nguyên tắc này là nền tảng cơ bản không chỉ những nhân viên chuyên phụ trách cần nắm rõ mà tất cả mọi người trong công ty cũng nên hiểu biết.

Thông thường, công việc bố trí phòng họp rất ít được xem xét và thực hiện theo các sơ đồ riêng của mỗi phòng nào mà lại được sắp xếp theo sự cảm tính của người phụ trách hoặc chỉ là bắt chước theo. Vì từ đầu không dựa theo sơ đồ của căn phòng để bố trí nên dễ mắc phải những sai lầm, cách bỗ trí không hợp lý dẫn đến sự tốn công tốn sức thiệt hại tiền bạc mà lại không mang đến hiệu quả mong muốn, căn phòng mất đi tính tiện nghi nên có của phòng họp công ty.

Phân chia phòng họp

Layout phòng họp chính là tổng thể về cách bố trí và phân chia không gian như thế nào. Trong cách trường hợp bình thường phòng họp thường được bố trí theo kiểu thoáng đãng tức là không sử dụng hoặc bày trí quá nhiều đồ đạc trong phòng giảm thiểu tối đa những vật dụng không cần thiết trong chính buổi họp đó. Việc phân chia khu vực trong phòng hợp phải phù hợp cho mục đích sử dụng.

Vị trí ngồi của mọi người

Trong cuộc họp công ty thì chúng ta luôn nhận thấy được luôn phải có sự phân chia chỗ người của từng nhân viên theo từng chức vụ cao đến thấp để thuận tiện cho việc quản lý quan sát thảo luận các vấn đề.

Các kiểu sắp xếp bàn ghế văn phòng họp thường gặp

Sắp xếp theo kiểu hỗ trợ lẫn nhau: đây là kiểu phổ biến nhất được sắp xếp cho các phòng họp, theo ý nghĩa là nhân viên hỗ trợ cho người lãnh đạo, với kiểu này chúng ta xếp vị trí ngồi các nhân viên vuông góc với lãnh đạo, cách này giúp mọi người phá vỡ rào cản và dễ dàng trong việc tiếp nhận ý kiến hiểu nhau hơn, việc trao đổi xử lý thông tin cũng được nhanh hơn.

Sắp xếp theo kiểu hợp tác: Những thành viên có cùng chung ý tưởng muốn thể hiện sự đồng lòng mong muốn hợp tác với nhau thì sẽ được sắp xếp ngồi kế bên nhau. Tuy nhiên đây chỉ áp dụng với những nhân viên ngang hàng với nhau thôi nhé.

Sắp xếp theo kiểu đối kháng: những suy nghĩ khác nhau, thậm chí đối lập nhau không hề xa lạ trong các cuộc họp của công ty, hay trong những cuộc tranh luận. Trường hợp này thì cách bố trí sẽ là có 1 chiếc bài lớn dài ngăn giữa là ghế ngồi sẽ được sắp xếp 2 bên tạo ra sự mặt đối mặt cho mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *